Danh mục: Cẩm nang cho bé

Top 10 sữa tắm trị rôm sảy cho bé an toàn, không lo kích ứng

Sử dụng sữa tắm trị rôm sảy cho bé đang là lựa chọn của nhiều mẹ để cải thiện tình trạng, giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. Hãy cùng Đại Bắc Care điểm qua 10 loại sữa tắm được đánh giá tốt về độ an toàn, hiệu quả trong bài viết dưới đây.

I – Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh rôm sảy ở trẻ

Mùa hè nắng nóng, ẩm là điều kiện thuận lợi gây nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ngoài da ở trẻ nhỏ trong đó có rôm sảy. Rôm sảy là tình trạng bít tắc tuyến mồ hôi khiến cho mồ hôi bị ứ đọng, ống bài tiết dễ bị ghét hoặc bụi bám vào khiến cho làn da bị viêm và làm xuất hiện những nốt mụn nhỏ màu hồng trên làn da.

các loại sữa tắm trị rôm sảy cho béTrẻ bị rôm sảy thường cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

Rôm sảy ở trẻ nhỏ xuất hiện do một số nguyên nhân sau:

Các ống tuyến mồ hôi ở trẻ nhỏ bị tắc nghẽn do chúng chưa phát triển hoàn chỉnh. Vì vậy, khi thời tiết nắng nóng mồ hôi tiết ra nhiều nhưng không thể thoát hết được ra ngoài gây nên tình trạng bít tắc và khiến cho rôm sảy xuất hiện.

Vào mùa hè nếu mẹ cho con mặc nhiều quần áo, khi đổ mồ hôi không thấm hút cũng có thể gây nên tình trạng bít tắc tuyến mồ hôi.

Vi khuẩn thường phát triển và sinh sôi mạnh mẽ trên làn da của trẻ nhỏ vào mùa hè. Nếu như trẻ không được vệ sinh sạch sẽ chúng bám vào gây bít tắc các ống tuyến mồ hôi khiến cho rôm sảy xuất hiện.

Khi trẻ bị rôm sảy thường xuất hiện một số triệu chứng như:

– Trên làn da của trẻ nhỏ xuất hiện những mụn nhỏ, chúng mọc thành đám, tạo thành nền da màu đỏ.

– Trẻ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và thường xuyên đưa tay ra gãi.

– Nếu trong trường hợp trẻ đưa tay ra gãi gây trầy xước da có thể gây nhiễm khuẩn và hình thành những mụn nhọt, mụn mủ trên da.

– Rôm sảy ở trẻ nhỏ có thể tự khỏi sau một thời gian nếu được chăm sóc đúng cách. Vị trí mọc rôm sảy thường ở cổ, vai, ngực, lưng và bạn có thể dễ dàng quan sát thấy bằng mắt thường.

II – Tiêu chí lựa chọn sữa tắm trị rôm sảy cho bé

Để giúp con nhanh chóng thoát khỏi tình trạng rôm sảy nhiều cha mẹ đã quyết định sử dụng sữa tắm. Sản phẩm này có tác dụng làm sạch làn da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và cung cấp độ ẩm cần thiết.

Hiện nay, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sữa tắm gội trị rôm sảy cho bé cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn.

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn sữa tắm trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh có thể dựa vào một số tiêu chí dưới đây:

– Sữa tắm chống rôm sảy cho bé có nguồn gốc rõ ràng: Mẹ nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đảm bảo được nguồn nguyên liệu an toàn cho sức khỏe của trẻ. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm nào mẹ cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng về thương hiệu để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

– Thành phần của sữa tắm trị rôm sảy cho trẻ an toàn: Đây cũng là một tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được sản phẩm an toàn, hiệu quả giúp loại bỏ rôm sảy cho trẻ một cách nhanh chóng.

Bởi hiệu quả, độ an toàn của sữa tắm sẽ phụ thuộc phần lớn vào các thành phần có trong đó. Nếu như bé bị rôm sảy nhiều bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên vừa đạt hiệu quả điều trị vừa đảm bảo độ an toàn và dịu nhẹ cho da của bé.

– Sữa tắm trị rôm sảy cho bé có mùi thơm nhẹ: Những loại sữa tắm nếu có mùi hương quá nồng thường chứa hương liệu không tốt cho làn da mỏng manh của trẻ nhỏ. Vì vậy, khi sử dụng có thể gây nên tình trạng kích ứng và khiến cho rôm sảy ngày càng nặng hơn. Chính vì vậy, bạn không nên chọn sản phẩm có mùi thơm quá nồng, thay vào đó chọn sữa tắm không mùi hoặc có mùi nhẹ để tắm cho bé.

III – Top 10 sữa tắm trị rôm sảy cho bé an toàn hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều sữa tắm cho bé bị rôm sảy cho bạn tham khảo như:

1. Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má

Giá tham khảo: 150.000đ

Dung tích: 200ml.

Đây là loại sữa tắm cho trẻ bị rôm sảy đang được hàng triệu mẹ bỉm tin dùng trong hành trình chăm sóc và bảo vệ làn da cho con yêu của mình. Gel tắm gội Yoosun rau má giúp giải quyết nhiều vấn đề thường gặp ở da của trẻ nhỏ như rôm sảy, mẩn ngứa, hăm da, côn trùng cắn…

sữa tắm rôm sảy cho béGel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má.

Thành phần:

Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má được tạo nên từ các thành phần sau:

– Chiết xuất rau má: Có tác dụng làm mát, dưỡng ẩm cho làn da mỏng manh, nhạy cảm của trẻ. Đồng thời, hỗ trợ tái tạo tế bào da giúp da trẻ mát lành.

– Chiết xuất củ gừng và hoạt chất Bisabolol: Có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và làm dịu những vết mẩn đỏ trên da, giảm ngứa nhanh chóng, hiệu quả.

– Chất diện hoạt gốc thực vật: Thành phần này phù hợp với làn da của trẻ nhỏ, đặc biệt được sử dụng thay thế cho những chất làm sạch nên không gây cay mắt hoặc làm khô da của trẻ nhỏ.

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm trị rôm sảy cho bé sơ sinh Yoosun Rau má được phát triển theo công thức 5 KHÔNG: Không cồn, không paraben, không silicol, không xà phòng, không sulfate. Vì vậy đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không gây kích ứng, khó chịu.

– Gel tắm gội thảo dược giúp giải quyết nhiều vấn đề thường gặp ở da của trẻ nhỏ như rôm sảy, mẩn ngứa, côn trùng cắn…

– Nguyên liệu tạo nên sản phẩm được nhập khẩu từ châu u nên đảm bảo an toàn.

– Bạn có thể sử dụng sản phẩm này để tắm gội hàng ngày cho trẻ giúp làm sạch da, phòng ngừa rôm sảy, mẩn ngứa xuất hiện.

2. Sữa tắm cho bé trị rôm sảy Cetaphil Baby Gentel

Giá tham khảo: 90.000 – 95.000đ

Dung tích: chai 230ml.

Sữa tắm Cetaphil Baby Gentel được sản xuất bởi thương hiệu Cetaphil, một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Canada. Sản phẩm đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam từ năm 2006 và nhận được những đánh giá phản hồi tốt từ khách hàng.

Thành phần:

Sữa tắm Cetaphil Baby Gentel chứa một số thành phần tự nhiên như: Hoa cúc, lô hội,…

Đặc điểm nổi bật: 

– Sữa tắm cho bé hết rôm sảy Cetaphil Baby Gentel có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và làm dịu da đang bị mẩn ngứa do rôm sảy.

– Sữa tắm có kết cấu lỏng nên khi tắm không gây bết rít khó chịu đặc biệt là khi sử dụng trong những ngày hè nóng oi bức.

– Sản phẩm không chứa các chất tạo màu, chất hóa học và có mùi hương dịu nhẹ đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

3. Sữa tắm trị rôm sảy cho bé Phytobebe

Dung tích: 200ml

Giá tham khảo: 68.000đ

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên dùng chai tắm trị rôm sảy cho bé nào an toàn hiệu quả có thể tham khảo sản phẩm này. Sữa tắm Phytobebe sử dụng nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, lành tính thích hợp cho làn da mỏng manh nhạy cảm của trẻ nhỏ.

sữa tắm gội trị rôm sảy cho béSữa tắm trị rôm sảy cho trẻ Phytobebe.

Thành phần:

Cao hạt ngò, cao trầu không, vitamin E, chiết xuất tinh dầu tràm, vitamin B5, khoáng chất.

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm Phytobebe có tác dụng chống nấm, kháng khuẩn và phòng ngừa điều trị một số bệnh ngoài da ở trẻ nhỏ như: Rôm sảy, viêm da, hăm da, chốc đầu…

– Chăm sóc và bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ an toàn.

– Sử dụng sữa tắm giúp da trẻ mịn màng, trắng hồng.

– Có thể sử dụng để tắm gội hàng ngày.

4. Sữa tắm trị rôm sảy cho bé Lactacyd

Dung tích: 250ml

Giá tham khảo: 95.000đ

Nếu bạn đang băn khoăn sữa tắm trị rôm sảy cho bé tốt nhất là loại nào có thể tham khảo Lactacyd. Thương hiệu này luôn được người dùng đánh giá cao về độ an toàn và tính hiệu quả trong việc trị rôm sảy ở trẻ nhỏ.

Thành phần:

Thành phần chính của sữa tắm trị rôm sảy Lactacyd gồm: Vitamin C, vitamin E, lactoserum atomisat, axit lactic…

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm Lactacyd có tác dụng hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho làn da của trẻ được tốt hơn vào mùa hè.

– Khả năng làm sạch hiệu quả nhanh chóng mà không gây kích ứng hay bào mòn da.

– Sữa tắm Lactacyd giúp phòng ngừa mẩn ngứa, rôm sảy, hăm tã cùng một số bệnh ngoài da khác.

– Sản phẩm có mùi thơm nhẹ nhàng với độ pH tự nhiên đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

5. Sữa tắm trị rôm sảy cho bé Johnson’s baby top-to-toe

Dung tích: 200ml

Giá tham khảo: 75.000đ

Đây cũng là một trong các loại sữa tắm trị rôm sảy cho bé được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn. Đây là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với những sản phẩm chăm sóc trẻ sơ sinh.

chai tắm trị rôm sảy cho béSữa tắm Johnson’s baby top-to-toe trị rôm sảy hiệu quả.

Thành phần:

Nước, citric acid, fragrance cùng một số hợp chất khác.

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm trị rôm sảy cho trẻ Johnson’s baby top-to-toe giúp điều trị tình trạng rôm sảy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dứt điểm.

– Đảm bảo an toàn cho làn da mỏng manh của bé.

– Sản phẩm có mùi thơm dễ chịu.

– Sữa tắm Johnson’s baby top-to-toe giúp làm sạch cơ thể nhanh chóng, hiệu quả mà không gây nên tình trạng cay mắt hoặc làm tổn thương làn da của trẻ.

6. Sữa tắm trị rôm sảy cho trẻ Baby khổ qua

Dung tích: 100ml.

Giá tham khảo: 39.000đ

Sữa tắm Baby khổ qua là câu trả lời dành cho những ai đang băn khoăn sữa tắm nào trị rôm sảy cho bé an toàn? Sau hơn 50 năm có mặt trên thị trường, đến nay thương hiệu này luôn nằm trong những top đầu của ngành công nghiệp dược Việt Nam.

Thành phần:

Thành phần chính của sản phẩm đó là chiết xuất trái khổ qua.

Đặc điểm nổi bật

– Sữa tắm trị rôm sảy Baby khổ qua có tác dụng ngăn ngừa rôm sảy, mẩn ngứa, viêm da. Đồng thời, hạn chế tình trạng da bị nứt nẻ và cung cấp độ ẩm giúp làn da mềm mịn hơn.

– Sản phẩm không chứa chất hóa học, chất kiềm, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cho bé yêu của mình.

– Sữa tắm Baby khổ qua còn có khả năng làm mát, dịu da và diệt khuẩn ở những nốt mẩn đỏ. Nhờ đó, bé sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn vào những ngày hè.

7. Sữa tắm Weleda Baby Calendula

Dung tích: 200ml.

Giá tham khảo: 350.000đ

Có rất nhiều review sữa tắm trị rôm sảy cho bé được nhiều mẹ chia sẻ, một trong số đó chính là sữa tắm Weleda Baby Calendula. Sản phẩm này được sản xuất bởi thương hiệu Weleda một trong những đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm hữu cơ tại châu u.

Thành phần:

Sữa tắm Weleda Baby Calendula được tạo nên một số thành phần như: Chiết xuất hoa cúc vàng calendula, dầu hạnh nhân, cùng một số khoáng chất khác.

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm trị rôm sảy cho bé Weleda Baby Calendula giúp hỗ trợ chống viêm, kháng khuẩn, giúp làn da của trẻ luôn sạch sẽ.

– Dầu hạnh nhân có trong sữa tắm Weleda Baby Calendula còn giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Nhờ đó, hạn chế tình trạng da khô, nứt nẻ vào những ngày hè nóng bức.

– Sản phẩm không chứa chất bảo quản, không paraben nên đảm bảo an toàn không gây hại cho làn da.

8. Sữa tắm trị rôm sảy Skina Babe Nhật Bản

Dung tích: 500ml.

Giá tham khảo: 505.000đ.

Mặc dù có giá thành tương đối cao nhưng sữa tắm Skina Babe Nhật Bản vẫn được nhiều mẹ bỉm lựa chọn cho con mình để trị rôm sảy. Sản phẩm này sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trôi giúp cải thiện tình trạng rôm sảy nhanh chóng và an toàn.

sữa tắm chống rôm sảy cho béSữa tắm Skina Babe Nhật Bản trị rôm sảy nhanh chóng.

Thành phần:

Paraben, tocopherol (vitamin E), Guaiazulene, Cetyl alcohol, giảm lanolin, chlorhexidine gluconate….

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm gội Skina Babe Nhật Bản giúp diệt khuẩn và ngăn ngừa một số bệnh ngoài da nhờ chứa chiết xuất thiên nhiên bởi tinh dầu thảo mộc.

– Sữa tắm giúp bảo vệ làn da mỏng manh và nhạy cảm của trẻ. Đồng thời, giúp chống, trị rôm sảy, mẩn ngứa hiệu quả.

– Dùng sữa tắm Skina Babe Nhật Bản còn giúp làn da của trẻ mịn màng hơn.

– Với mùi thơm nhe, thoang thoảng, sữa tắm gội Skina Babe Nhật Bản giúp trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

– Sản phẩm không chứa chất tạo màu, cồn nên đảm bảo an toàn và phù hợp với làn da mỏng manh, nhạy cảm của trẻ.

9. Sữa tắm trị rôm sảy cho bé Aveeno baby

Dung tích: 236ml

Giá tham khảo: 220.000 – 335.000đ

Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Aveeno baby với nhiều năm kinh nghiêm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, bạn có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm này nếu còn đang băn khoăn loại sữa tắm nào trị rôm sảy cho bé hiệu quả?

Thành phần:

Water, Glycerin, Coco-Glucoside, Sodium Chloride, Citric Acid, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Cocamidopropyl Betaine, Sodium Lauroamphoacetate, Sodium Benzoate, Glyceryl Oleate, Sodium Hydroxide, Fragrance, Polyquaternium-10, Guar…

Đặc điểm nổi bật:

– Đây là sản phẩm 2 trong 1 nên rất tiện lợi bạn có thể dùng để tắm và gội cho bé.

– Sản phẩm có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng và cung cấp các dưỡng chất để dưỡng ẩm cho bé.

– Sữa tắm không chứa các chất hóa học như paraben, xà phòng, cồn… nên đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ nhỏ.

10. Sữa tắm Arau Baby

Dung tích: 450ml.

Giá tham khảo: 150.000đ

Sữa tắm trị rôm sảy cho trẻ Arau Baby là sản phẩm của công ty Saraya Nhật Bản. Sản phẩm được nhiều mẹ bỉm tin tưởng lựa chọn nhờ bảng thành phần thiên nhiên, an toàn, lành tính và thân thiện với làn da của trẻ nhỏ.

sữa tắm cho bé bị rôm sảySữa tắm trị rôm sảy cho trẻ Arau Baby.

Thành phần:

Các loại tinh dầu tự nhiên như: Tía tô, chanh, oải hương, hương thảo…

Đặc điểm nổi bật

– Sản phẩm giúp làm sạch vi khuẩn và ngăn ngừa rôm sảy hiệu quả ở trẻ nhỏ.

– Sản phẩm còn có khả năng dưỡng ẩm tốt, nhờ đó hạn chế tình trạng khô da trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức.

– Sữa tắm Arau Baby không bọt, không chứa phẩm màu, hương hiệu nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

IV – Lưu ý điều gì khi dùng sữa tắm rôm sảy cho bé

Khi dùng sữa tắm trị rôm sảy cho bé để đảm bảo đạt hiệu quả cao và tránh gặp phải những trường hợp không mong muốn bạn nên lưu ý tới một số vấn đề dưới đây:

– Trước khi tắm cho bé mẹ nên thử một vùng da nhỏ trên tay để xem trẻ có bị kích ứng hay không. Nếu sau 30 phút không thấy có hiện tượng bất thường nào xảy ra mẹ có thể yên tâm tắm cho bé.

– Chỉ nên sử dụng sữa tắm trị rôm sảy cho bé 1-2 lần/ngày không nên lạm dụng quá mức.

– Khi tắm mẹ cần thực hiện nhẹ nhàng không nên chà sát mạnh khiến vùng da nổi rôm sảy bị tổn thương.

– Khi tắm nên hạn chế để sữa tắm dính vào mắt của trẻ.

– Sau khi tắm bằng sữa tắm xong bạn nên tráng lại người bé một lần nữa bằng nước sạch. Tiếp đến dùng khăn mềm lau khô nước rồi mặc quần áo cho trẻ.

– Nếu tình trạng rôm sảy không thuyên giảm sau 3-5 ngày dùng sữa tắm mẹ nên đưa con đến gặp bác sĩ để thăm khám và tìm biện pháp điều trị khác.

Trên đây là các loại sữa tắm trị rôm sảy cho bé được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng, sẽ giúp ích cho bạn để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bé yêu của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má vui lòng liên hệ đến hotline 1800.1125 (miễn cước phí) để được dược sĩ Đại Bắc Care tư vấn chi tiết.

Trẻ bị ho sổ mũi có nên tắm

Sử dụng sữa tắm trị rôm sảy cho bé đang là lựa.

VIDEO Quy trình tắm bé chuẩn y khoa

Sử dụng sữa tắm trị rôm sảy cho bé đang là lựa.

Bé tắm xong có nên cho bú không?

Sử dụng sữa tắm trị rôm sảy cho bé đang là lựa.

“Cấm kỵ” 10 thời điểm không nên tắm

Sử dụng sữa tắm trị rôm sảy cho bé đang là lựa.

Khi trẻ bị sốt có nên tắm không?

Sử dụng sữa tắm trị rôm sảy cho bé đang là lựa.

Loadding...