Danh mục: Cẩm nang cho mẹ

Các loại sữa tắm cho mẹ bầu lành tính không ảnh hưởng baby

Giai đoạn mang thai là thời gian làn da trở nên nhạy cảm hơn. Để giữ an toàn cho thai nhi, tránh gặp tình trạng kích ứng da bạn nên lựa chọn sữa tắm cho bà bầu có thành phần tự nhiên, lành tính. Tuy nhiên, cũng có nhiều người băn khoăn liệu có nên sử dụng sữa tắm hay không?

I – Mẹ bầu dùng sữa tắm có được không?

Khi mang bầu, người mẹ có những thay đổi về thể chất nên sức đề kháng sẽ yếu hơn bình thường. Không chỉ vậy, chế độ dinh dưỡng khác biệt, thay đổi nội tiết tố, mồ hôi tiết ra nhiều, dịch tiết âm đạo bất thường nên nhu cầu vệ sinh cũng sẽ cao hơn. Nhiều mẹ bầu muốn sử dụng sữa tắm để giúp cơ thể sạch sẽ chăm sóc làn da.

Tuy nhiên, trên thị trường lại có rất nhiều loại sữa tắm. Trong số đó, không tránh được có những sản phẩm có chứa thành phần không phù hợp với mẹ bầu do có thể gây ra ảnh hưởng bất lợi tới sự phát triển của thai nhi. Do đó, nhiều người lo lắng rằng mẹ bầu có nên sử dụng sữa tắm hay không?

review sữa tắm cho bà bầuMẹ bầu có thể dùng sữa tắm có thành phần tự nhiên.

Mẹ bầu có thể sử dụng sữa tắm để chăm sóc da nhưng cần tìm hiểu kỹ về thành phần sản phẩm và nguồn gốc trước khi sử dụng. Tuyệt đối tránh xa những loại sữa tắm làm trắng da cấp tốc hoặc có xuất xứ không rõ ràng.

II – Cách chọn sữa tắm cho mẹ bầu an toàn lành tính

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa tắm khác nhau dành cho bà bầu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi bạn nên lựa chọn sản phẩm theo những tiêu chí dưới đây:

– Thương hiệu uy tín: Khi chọn sữa tắm cho bà bầu và sau sinh bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo nhận được sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên mua sản phẩm tại các siêu thị, cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

– Chọn sữa tắm có mùi hương dịu nhẹ: Nếu mẹ bầu tiếp xúc với sữa tắm có mùi thơm nồng nàn khi mang thai có thể bị đau đầu, dị ứng. Điều này cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi nếu mẹ bầu dùng trong thời gian dài. Do đó, khi chọn dầu gội sữa tắm cho bà bầu bạn nên chọn loại có mùi hương dịu nhẹ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

– Sữa tắm có độ pH phù hợp: Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng sữa tắm cho phụ nữ mang thai cũng nên chú ý đến độ pH. Nên chọn sản phẩm có độ pH cân bằng từ 5-5,5 để da không bị ngứa – và khô.

– Thành phần tự nhiên: Khi chọn các loại sữa tắm cho bà bầu bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên và đặc biệt không chứa các thành phần chưa có dữ liệu về tính an toàn cho phụ nữ mang thai để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi

III – Gợi ý 10 sữa tắm cho bà bầu được nhiều người lựa chọn

Sau khi nắm được cách chọn sữa tắm cho mẹ bầu sau sinh thì thắc mắc tiếp theo được nhiều người quan tâm đó là nên dùng sữa tắm nào? Nếu mẹ bầu đang băn khoăn trong việc lựa chọn có thể tham khảo 10 sản phẩm chúng tôi gợi ý dưới đây:

1. Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má

Trong giai đoạn mang thai mẹ bầu có thể sử dụng sữa tắm cho bé bởi có thành phần lành tính như Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé.

Thành phần:

Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má chứa thành phần chính là: Chiết xuất rau má, hoạt chất Bisabolol và chiết xuất củ gừng.

Đặc điểm nổi bật:

– Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng, loại bỏ hết những bụi bẩn, mồ hôi trên cơ thể.

– Làm mát da, dịu da và góp phần ngăn ngừa mẩn ngứa, kích ứng da.

sữa tắm cho mẹ bầu và sau sinhGel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má an toàn, lành tính.

– Sản phẩm có tính dịu nhẹ, bổ sung độ ẩm cần thiết cho da.

– Giúp lỗ chân lông được thông thoáng mà không bị khô da.

– Đặc biệt, sản phẩm không chứa xà phòng, paraben, silicol, sulfate, không cồn… nên đảm bảo an toàn khi sử dụng.

– Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má an toàn và lành tính nên phù hợp với cả làn da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 150.000đ/200ml.

2. Sữa tắm cho bà bầu và sau sinh Belli Pure & Pampered Body Wash

Belli Pure & Pampered Body Wash cũng là một trong các loại sữa tắm cho mẹ bầu an toàn và lành tính được nhiều người lựa chọn. Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Belli nổi tiếng của Mỹ.

Các sản phẩm của họ luôn được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng trước khi đưa ra thị trường. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

Thành phần:

Chiết xuất từ dưa chuột, trà xanh, hoa cúc, lavender…

Đặc điểm nổi bật:

– Sản phẩm sữa tắm cho bà bầu Belli Pure & Pampered Body Wash là sản phẩm an toàn, lành tính dành riêng cho mẹ bầu với khả năng làm sạch nhẹ nhàng. Đồng thời giúp cân bằng độ ẩm cho làn da.

– Sản phẩm có hương thơm dễ chịu từ hoa lavender và hoa cúc giúp mẹ bầu thư thái, sảng khoái khi sử dụng.

– Sữa tắm Belli Pure & Pampered Body Wash giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không mất đi lớp dầu tự nhiên của cơ thể. Do đó, khi sử dụng không gây khô da hay kích ứng.

– Sản phẩm còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp làn da trắng sáng, mịn màng.

– Đặc biệt, sữa tắm Belli Pure & Pampered Body Wash paraben, chất duy trì độ ẩm hóa học, không thuốc nhuộm, chất tẩy rửa… nên đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.

Giá tham khảo: 600.000đ/chai 191ml.

3. Sữa tắm cho bà bầu Shiseido Macherie

Có rất nhiều review sữa tắm cho bà bầu về sản phẩm Shiseido Macherie. Dòng sữa tắm này đến từ Nhật Bản được nhiều người đánh giá cao bởi tính an toàn và lành tính.

Thành phần:

Water, PG, lauric acid, myristic acid, hydroxide K, palmitic acid, polyquaternium-39, honey, sericin, Na hyaluronate, fragrance, cocamide DEA, lauryl glycol acetate Na,hydrolyzed conchiolin, sodium cocoamphoacetate, EDTA – 4Na, BG, citric acid, sorbic acid K, benzoic acid Na, Hydroxypropylmethylcellulose, EDTA – 3Na, sodium metabisulfite.

Sữa tắm cho bà bầu của NhậtSữa tắm Shiseido Macherie được nhiều mẹ bầu lựa chọn.

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm cho bà bầu của Nhật Shiseido Macherie giúp làm sạch làn da nhẹ nhàng và nuôi dưỡng làn da mềm mịn nhờ thành phần chứa các tinh dầu an toàn cho làn da.

– Shiseido Macherie có thành phần chính là tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên giúp loại bỏ hết bã nhờn, làm sạch sâu và tẩy tế bào chết. Từ đó, giúp da trở nên trắng hồng hơn.

– Sản phẩm dưỡng da gốc nước an toàn nên thích hợp với những bà bầu có làn da nhạy cảm.

– Sử dụng sữa tắm cho bà bầu Shiseido Macherie còn giúp duy trì độ ẩm cho làn da.

– Sản phẩm có mùi thơm dịu nhẹ giúp điều hòa bớt mùi hôi của cơ thể.

– Sữa tắm Shiseido Macherie không chứa silicon, không paraben, không cồn nên đảm bảo an toàn và lành tính.

Giá tham khảo: 270.000đ/chai 4550ml.

4. Sữa tắm cho bà bầu Bubchen Mama Cremedusche

Bubchen Mama Cremedusche là sữa tắm dành cho mẹ bầu và mẹ sau sinh. Với thành phần thảo dược giúp làm sạch da nhẹ nhàng, đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo da, ngăn ngừa rạn da khi mang thai.

Thành phần:

Aqua, Sodium Laureth Sulfate, Hydrolyzed Wheat Protein, Glyceryl Oleate,Cocamidopropyl Betaine, Disodium Laureth Sulfosuccinate, Glycol Distearate, Panthenol, Rosa Canina Fruit Oil, Sodium Chloride, Glycerin, Alcohol denat., PEG-120 Methyl Glucose Dioleate, Isopropyl Palmitate, Coco-Glucoside, Heliotropine, Sodium Hydroxide, Zinc Sulfate, Polyquaternium-10, Laureth-4, Sodium Citrate, Lactic Acid, Citric Acid, Tocopherol, Parfum, Linalool, Citronellol, Limonene.

sữa tắm cho mẹ bầu bubchen mama cremeduscheSữa tắm Bubchen Mama Cremedusche.

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm cho mẹ bầu Bubchen Mama Cremedusche chứa thành phần Hydrolyzed Wheat Protein giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da. Bên cạnh đó, chúng giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa vết rạn xuất hiện trong giai đoạn mang thai.

– Thành phần tự nhiên kết hợp với với tinh dầu quý từ các loại hoa như mộc lan, hồng leo… có tác dụng dưỡng ẩm, giúp da trở nên mềm mại, căng mịn. Đồng thời, cân bằng độ pH giữ da luôn sạch sẽ và khô thoáng.

– Sản phẩm không chứa chất độc hóa học, không chất bảo quản nên mẹ bầu có thể yên tâm khi sử dụng.

Giá tham khảo: 176.000đ/ chai 230ml.

5. Sữa tắm cho bà bầu the Body Shop dạng gel

Body Shop là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh được thành lập vào năm 1976 được nhiều người tin dùng. Sản phẩm được sản xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.

Thành phần:

Sữa tắm Body Shop chứa thành phần chính là tinh chất dầu oliu cùng với một số hoạt chất khác.

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm Body Shop có chứa tinh dầu oliu giúp làm sáng da, mờ vết thâm. Nhờ đó, khi sử dụng sẽ giúp mẹ bầu có được làn da mịn màng và sáng khỏe hơn.

– Sử dụng sữa tắm Body Shop còn giúp bảo vệ làn da tránh khỏi những tác động từ tia cực tím khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

– Nhờ có tinh dầu oliu nên sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên và duy trì lượng nước cần thiết để làn da luôn mềm mại.

– Body Shop có khả năng tạo bọt mịn, nên khi sử dụng sẽ giúp cuốn đi những bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

– Đặc biệt, sản phẩm không chứa xà phòng nên giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không khô da.

Giá tham khảo: 169.000đ/chai 250ml.

6. Sữa tắm cho mẹ bầu Puresh Pregna Care

Puresh Pregna Care cũng là một trong những sữa tắm mẹ bầu có thể tham khảo và lựa chọn. Sản phẩm này được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho phụ nữ mang thai đảm bảo không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

sữa tắm cho mẹ bầu sau sinhPuresh Pregna Care sữa tắm dành cho mẹ bầu.

Thành phần:

Mầm cây vả, chiết xuất hạt diêm mạch, nấm, quả mọng… cùng với các thành phần từ amino axit.

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm Puresh Pregna Care được kiểm tra nghiêm ngặt và đạt chứng nhận HALAL (Chứng nhận kiểm tra của đạo hồi với sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên).

– Nhờ chứa các thành phần tự nhiên từ thực vật cùng các thành phần làm sạch từ amino axit giúp loại bỏ những bụi bẩn, tạp chất trên da.

– Chiết xuất hạt diêm mạch và chiết xuất mầm cây vả còn mang đến công dụng tăng cường khả năng phục hồi da.

– Sữa tắm Puresh Pregna Care giúp làm ẩm da mà không gây khô rát.

Giá tham khảo: 790.000đ/chai 500ml.

7. Sữa tắm cho mẹ bầu Puracy Natural Body Wash

Puracy Natural Body Wash là dòng sữa tắm đến từ thương hiệu Puracy nổi tiếng của Mỹ. Vì vậy, mẹ bầu khi có nhu cầu sử dụng sữa tắm có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm này.

Thành phần:

Water, Sodium Lauroamphoacetate, Sodium Citrate, Vegetable Glycerin,Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Sodium Lauryl Glucose Carboxylate, Lauryl Glucoside , Cocamidopropyl Hydroxysultaine, Citric Acid, Sodium Benzoate, Himalayan Pink Sea Salt,…

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm Puracy Natural Body Wash thành phần 100% tự nhiên nên đảm bảo an toàn và lành tính giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

– Nhờ có độ pH cân bằng nên phù hợp với làn da mẹ bầu, kể cả những làn da khô hoặc nhạy cảm.

– Sữa tắm Puracy Natural Body Wash có mùi thơm dịu nhẹ tạo cảm giác thoải mái cho mẹ bầu mỗi khi tắm.

– Mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng sữa tắm Puracy Natural Body Wash bởi không chứa cồn, dầu khoáng, paraben, thuốc nhuộm…

Giá tham khảo: 390.000đ/chai 473ml.

8. Sữa tắm Felce Azzurra hương Argan và mật ong

Dòng sữa tắm Felce Azzurra hương Argan được nghiên cứu và phát triển theo tiêu chuẩn mỹ phẩm hữu cơ. Với thành phần từ tự nhiên nên sản phẩm được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.

Thành phần:

98,8% thành phần tự nhiên.

Đặc điểm nổi bật:

Sản phẩm với chiết xuất 98,8% tự nhiên, không sử dụng OGM nên đảm bảo an toàn phù hợp với làn da mẹ bầu.

Sữa tắm có hương thơm dịu nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn.

Trong sữa tắm Felce Azzurra hương Argan có chứa tinh dầu Argan cùng với mật ong nên có tác dụng làm sạch da, dưỡng ẩm. Đồng thời giảm nếp nhăn và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Giá tham khảo: 251.000đ/chai 500ml.

9. Sữa tắm cho bà bầu Cathy Doll White Tofu Body Bath Cleanser

Đây là dòng sữa tắm cho mẹ bầu đến từ Thái Lan, sản phẩm được nhiều người biết đến và lựa chọn nhờ an toàn, lành tính.

Thành phần:

Styrene/VP Copolymer, Aqua, Sodium Lauryl Sulfate, Cocamidopropyl Betaine, Glycerin, Sodium Laureth Sulfate, Acrylates Copolymer, …

Đặc điểm nổi bật:

– Sữa tắm Cathy Doll White Tofu Body Bath Cleanser với thành phần chính chiết xuất từ đậu hũ và protein giúp làm sạch da nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

– Giúp tăng sinh collagen giúp da căng mịn và tươi trẻ hơn.

– Sản phẩm có thành phần tự nhiên nên không gây kích ứng hoặc khô da sau khi sử dụng.

Giá tham khảo: 132.000đ/chai 750ml.

10. Sữa tắm cho mẹ bầu Johnson’s Baby pH 5.5

Johnson’s Baby pH 5.5 là sữa tắm dưỡng ẩm dành cho mẹ bầu với thành phần có chứa dấu hạnh nhân giúp dưỡng ẩm cơ thể để mẹ bầu có được làn da mềm mại và mịn màng.

Thành phần:

Sodium Chloride. Styrene/Acrylates Copolymer, Water, Sodium Lauroamphoacetate, Glycerin, Phenoxyethanol,Sodium Laureth Sulfate, Cocamidopropyl Betaine, Citric Acid, Polysorbate 20, Sodium Citrate, Fragrance, Tetrasodium EDTA, Sodium Benzoate, Methyl.

dầu gội sữa tắm cho mẹ bầuSữa tắm Johnson’s Baby pH 5.5.

Đặc điểm nổi bật:

– Sản phẩm có thành phần chính là dầu hạnh nhân giúp nuôi dưỡng làn da mẹ bầu và duy trì độ ẩm tự nhiên.

– Sữa tắm có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài.

– Độ pH 5,5 cân bằng nên khi sử dụng không gây kích ứng làn da.

– Dòng sữa tắm này phù hợp với mọi làn da.

Giá tham khảo: 160.000đ/ chai 750ml.

IV – Bà bầu dùng sữa tắm cần lưu ý điều gì?

Khi dùng sữa tắm cho mẹ bầu bạn nên lưu ý tới một số vấn đề dưới đây:

– Không nên sử dụng sữa tắm cho vùng kín bởi điều này có thể gây mất cân bằng độ ẩm tự nhiên của vùng kín và gây kích ứng

– Khi sử dụng sữa tắm bạn nên sử dụng bông tắm hoặc miếng bọt biển để tạo bọt nhằm hạn chế gây kích ứng da. Bên cạnh đó, cách này cũng sẽ giúp làn da được sạch hơn.

– Nên sử dụng một lượng sữa tắm phù hợp vừa giúp làm sạch da mà còn hạn chế gặp phải tình trạng da khô hoặc kích ứng.

– Nếu như sữa tắm dính trên da không được loại bỏ hoàn toàn sau khi tắm rất dễ gây kích ứng. Vì vậy, mẹ bầu cần lưu ý tắm sạch sẽ rồi dùng khăn thấm khô nước trước khi mặc quần áo.

Các loại sữa tắm cho bà bầuMẹ bầu nên tạo bọt trước khi thoa lên da.

– Mỗi loại sữa tắm sẽ có những cách sử dụng và lưu ý khác nhau. Do đó, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đạt được hiệu quả tối ưu.

– Để đảm bảo sức khoẻ mẹ bầu nên lựa chọn thời điểm tắm thích hợp, tránh tắm khi mới ngủ dậy hoặc tắm quá khuya.

– Mẹ bầu không nên tắm lâu dưới vòi hoa sen, chỉ nên tắm trong khoảng 10 đến 15 phút mỗi ngày.

– Ngoài ra, bạn nên mua sữa tắm tại những địa chỉ uy tín. Nếu bạn băn khoăn mua sữa tắm cho bà bầu ở đâu chính hãng có thể tham khảo ý kiến của bạn bè hoặc tìm đến những siêu thị, cửa hàng chính hãng.

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai làn da rất nhạy cảm. Do đó, bạn nên lựa chọn sữa tắm cho bà bầu thích hợp để giúp làm sạch và chăm sóc da nhẹ nhàng mà không ảnh hưởng tới thai nhi. Nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ thêm về vấn đề này vui lòng liên hệ với dược sĩ của Đại Bắc Care qua tổng đài 1800.1125 (miễn cước phí).

Có nên uống viên sắt sau khi hiến

Giai đoạn mang thai là thời gian làn da trở nên nhạy.

Sau sảy thai có nên uống sắt không?

Giai đoạn mang thai là thời gian làn da trở nên nhạy.

Ngộ độc sắt là gì? Nguyên nhân, dấu

Giai đoạn mang thai là thời gian làn da trở nên nhạy.

Phụ nữ uống sắt có tăng khả năng

Giai đoạn mang thai là thời gian làn da trở nên nhạy.

Uống sắt quá liều có sao không? Triệu

Giai đoạn mang thai là thời gian làn da trở nên nhạy.

Loadding...