Danh mục: Cẩm nang cho bé

10 Dòng sữa tắm dưỡng ẩm cho bé yêu, giúp da trẻ luôn ẩm mịn

Làn da của trẻ sơ sinh có sự khác biệt lớn so với người trưởng thành do chưa được phát triển đầy đủ nên da của trẻ thường dễ bị khô, thô ráp và nứt nẻ. Vì vậy, da bé luôn cần những sự chăm sóc đặc biệt kể từ bước làm sạch bởi các loại sữa dưỡng ẩm cho bé.

I – Nguyên nhân trẻ thường bị khô da

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có làn da mềm mại, mịn màng tuyệt vời, có sự khác biệt đáng kể so với làn da bình thường của người lớn. Nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách, da trẻ sẽ dễ bị nứt nẻ, khô hanh và ửng đỏ.

Thai nhi trong bụng mẹ, sẽ được bao bởi một lớp vernix caseosa, lớp này có tác dụng dưỡng da giúp làn da mịn màng. Nhưng sau khi chào đời, lớp màng này sẽ dần mất đi và bắt đầu quá trình xây dựng và phát triển lại nên rất dễ tổn thương, khô ráp.

Da trẻ em có cấu trúc khác với da người lớn, có các tế bào sừng nhỏ hơn, các sợi collagen mỏng hơn so với da của người trưởng thành. Toàn bộ lớp biểu bì da của trẻ cũng mỏng hơn 40-60% so với da của người lớn, ít lông hơn, kết nối thượng – trung bì yếu hơn.

Lớp hạ bì của trẻ cũng mỏng hơn rất nhiều điều này làm da bé kém đàn hồi hơn so với da người trưởng thành. Tỉ lệ diện tích da/cân nặng ở trẻ sơ sinh gấp 5 lần so với người lớn. Vì vậy, da trẻ sơ sinh dễ bị tổn thương, nhiễm khuẩn hơn.

sữa tắm dưỡng ẩm cho bé sơ sinhLàn da của trẻ thường dễ bị khô

Thành phần của da trẻ em cũng chứa ít yếu tố giữ ẩm tự nhiên hơn, ít sắc tố melanin và lipid hơn so với làn da của người lớn. Từ sự khác biệt về thành phần và cấu trúc dẫn tới sự khác biệt về chức năng của da trẻ em so với da của người trưởng thành. Cụ thể là tốc độ mất nước qua biểu bì da của trẻ nhanh gấp 5 lần người lớn nên da trẻ dễ bị khô hơn, mất đi độ ẩm tự nhiên da bé sẽ dễ bị vi khuẩn tấn công và các vấn đề về da khác.

Vì vậy, việc chăm sóc làn da trẻ sơ sinh rất quan trọng đặc biệt từ những bước làm sạch hàng ngày. Mẹ nên lựa chọn những sản phẩm sữa tắm có khả năng dưỡng ẩm tốt, không gây khô da bé và không làm mất độ ẩm tự nhiên trên da.

II – Các tiêu chí lựa chọn sữa tắm dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh

Làn da của trẻ rất mỏng manh do chưa được phát triển nên dễ bị khô da, bong tróc và có nguy cơ gặp các vấn đề về da khác, nên việc lựa chọn sữa dưỡng ẩm cho trẻ là một việc quan trọng và đòi hỏi nhiều sự hiểu biết. Để đảm bảo làn da của trẻ được chăm sóc và bảo vệ toàn diện, cha mẹ có thể tham khảo một số yếu tố sau khi lựa chọn sữa dưỡng ẩm cho bé sơ sinh.

1. Không chứa các chất làm sạch mạnh

Xà phòng hay các chất hoạt động bề mặt gốc sulfate là những chất có khả năng làm sạch và tạo bọt tốt, tuy nhiên cũng bởi vì vậy mà có khả năng làm mất đi lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên da, khiến da bị khô và dễ bị tổn thương đặc biệt đối với làn da mỏng và yếu của trẻ sơ sinh.

Sữa tắm dưỡng ẩm cho trẻ em nên sử dụng những chất diện hoạt gốc thực vật giúp làm sạch nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da của trẻ.

2. Thành phần tự nhiên và không chứa hóa chất độc hại

Da trẻ sơ sinh rất mỏng manh và nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương đặc biệt đối với những chất hóa học độc hại. Vì vậy, khi lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh mẹ nên ưu tiên các loại sữa tắm có thành phần tự nhiên, không chứa các chất hóa học độc hại như paraben, silicol, cồn, phtalates,…

Cha mẹ nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thành phần là chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên đặc biệt có khả năng dưỡng ẩm tốt, an toàn cho cả trẻ sơ sinh.

3. Độ pH phù hợp

Sữa tắm dưỡng ẩm cho bé sơ sinh cần có độ pH phù hợp với pH sinh lý của da bé. Làn da khỏe mạnh của trẻ có độ pH trong khoảng 5-5,5. Nếu da có độ pH quá cao hoặc quá thấp sẽ làm suy yếu hàng rào bảo vệ da của trẻ. 1 số nghiên cứu đã chứng minh, khi da có độ pH cao hơn có liên quan đến việc tăng tỷ lệ nhiễm vi khuẩn xấu, có thể gây nhiễm trùng và thời gian chữa lành các bệnh về da lâu hơn, ngoài ra khi pH của da cao có thể lấy đi các thành phần giữ ẩm tự nhiên trong da dẫn tới khô da.

Còn khi da có độ pH thấp hơn so với trung bình thì có thể làm lỏng lẻo liên kết lớp sừng trên da, đặc biệt là đối với làn da mỏng và yếu của em bé. Sử dụng sữa tắm có độ pH không phù hợp có thể làm mất cân bằng và phá vỡ lớp bảo vệ tự nhiên của da bé.

4. Khả năng dưỡng ẩm

Một tiêu chí quan trọng khác là khả năng dưỡng ẩm của sản phẩm. Làn da của trẻ sơ sinh mất nước nhanh hơn so với da người lớn, do đó cần một loại sữa tắm có khả năng giữ ẩm tốt. Các thành phần như glycerin, ceramides, và các loại dầu thực vật (dầu oliu, dầu hạt hướng dương) có khả năng giữ ẩm và giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da bé.

sữa tắm dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinhLựa chọn sữa tắm dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh

5. Không gây cay mắt bé

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường rất hiếu động và có thể không giữ yên khi tắm nên dễ khiến sữa tắm dính vào mắt, đặc biệt đối với những sản phẩm tắm gội 2 trong 1 cho bé thì khả năng sữa tắm dính vào mắt càng cao hơn.

Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý khi lựa chọn sữa tắm cho bé cần lựa chọn sản phẩm không gây cay mắt bé kể cả khi không may sữa tắm dính vào mắt bé. Sữa tắm có công thức không gây cay mắt, giúp bảo vệ mắt bé khỏi kích ứng và khó chịu.

6. Không gây kích ứng da

Đây là một yếu tố quan trọng bởi da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh và dễ bị tổn thương nên nếu sản phẩm sữa tắm có nguy cơ gây kích ứng da bé thì tình trạng da của bé sẽ trở nên trầm trọng và khó hồi phục. Cha mẹ nên lựa chọn kỹ những thành phần có trong sữa tắm để đảm bảo bé không bị kích ứng da khi sử dụng.

7. Độ tin cậy của thương hiệu

Chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, có lịch sử lâu đời và được nhiều người tin dùng là một tiêu chí quan trọng. Các thương hiệu này thường tuân thủ các quy trình sản xuất nghiêm ngặt và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Cha mẹ có thể tham khảo ý kiến từ chuyên gia, bác sĩ da liễu, hoặc các bậc phụ huynh khác để chọn được sản phẩm tốt nhất cho con.

III – Top 10 sữa tắm dưỡng ẩm cho bé yêu

1. Sữa tắm dưỡng ẩm cho bé Cetaphil

Sữa tắm gội toàn thân cho bé Cetaphil giàu thành phần thiên nhiên giúp làm sạch nhẹ nhàng, giúp da bé luôn mềm mịn. Đây cũng là sản phẩm cho bé được nhiều bác sĩ da liễu đánh giá cao và khuyên dùng cho bé sơ sinh và người có làn da nhạy cảm.

Ưu điểm:

– Kết hợp giữa 2 chức năng tắm và gội nên tiện lợi, tiết kiệm

– Cân bằng độ ẩm cho da bé giúp làn da của bé luôn mềm mại, mịn màng. Có khả năng kháng khuẩn nhẹ, ngăn chặn vi khuẩn gây hại tấn công da bé.

– Chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa xà phòng, không paraben, không chất tạo màu nên rất lành tính với làn da non nớt và nhạy cảm của bé, không gây kích ứng da và cay mắt bé.

– Chăm sóc hoàn hảo cho làn da của bé nhờ độ pH phù hợp với pH sinh lý bé, không làm phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da bé.

– Hương thơm nhẹ nhàng không gây khó chịu cho bé và mẹ.

Giá tham khảo: 154.000 VNĐ/ chai 230ml

2. Sữa tắm dưỡng ẩm cho bé 1 tuổi Ziaja Magic Kids Bath

Dầu tắm Ziaja Magic Kids Bath là dòng sản phẩm chuyên biệt, dành cho trẻ từ 1 tuổi, mang đến hiệu quả vượt trội trong việc ngăn ngừa khô da, nứt nẻ. Đây là dòng sữa tắm được nhập khẩu từ Ba Lan và người tiêu dùng được đánh giá cao về khả năng làm sạch và hỗ trợ các vấn đề về khô da cho bé hiệu quả.

Ưu điểm:

– Làm sạch da nhẹ nhàng mà không gây khô, không gây kích ứng da.

– Bổ sung chiết xuất Hạt Bông và Provitamin B5 Panthenol, được bào chế dạng dầu tạo lớp màng dưỡng ẩm, làm dịu, làm mềm và bảo vệ da trẻ.

– Làm sạch da nhẹ nhàng mà không gây khô da và không gây kích ứng da.

Giá tham khảo: 399.000 VNĐ/ chai 400ml

3. Sữa tắm dưỡng ẩm cho bé da khô Chicco

Chicco là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Ý với sản phẩm sữa tắm dưỡng ẩm nổi bật. Được chiết xuất từ hoa cúc tự nhiên, Acid Lactic và Glycerin, sữa tắm này có khả năng dưỡng ẩm và ngăn ngừa da khô nứt, bong tróc vượt trội.

sữa tắm dưỡng ẩm cho bé gáiSữa tắm gội cho bé Chicco

Ưu điểm:

– Độ pH cân bằng giúp làm sạch da và tóc một cách nhẹ nhàng, đồng thời giữ ẩm và bảo vệ tốt nhất.

– Ức chế vi khuẩn, ngăn chặn viêm da, dị ứng, rôm sảy và hăm da.

– Với 99% thành phần từ thiên nhiên, sản phẩm này rất an toàn cho da bé và tạo bọt nhẹ, không gây nhờn rít sau khi tắm.

– Dưỡng ẩm sâu, cấp nước và làm mềm da, ngăn ngừa tình trạng da bong tróc và nứt nẻ.

Giá tham khảo: 245.000 VNĐ/ chai 200 ml

4. Sữa tắm Pigeon Baby Wash 2in1

Sữa tắm Pigeon Baby Wash 2 trong 1 là dòng sữa tắm dưỡng ẩm cho bé của Nhật được kết hợp 2 tính năng trong cùng một sản phẩm nên rất tiện lợi và tiết kiệm.

Ưu điểm:

– Công thức cấp ẩm độc quyền hàng đầu Nhật Bản, chứa thành phần chính gồm các dưỡng chất với khả năng cấp ẩm tốt là vitamin E, chiết xuất jojoba, tạo nên lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên, bảo vệ da bé khỏi sự thoát nước qua da gây khô da, nứt nẻ.

– Hydroxyacetophenone có tác dụng chống kích ứng, kháng khuẩn hiệu quả, cải thiện sức đề kháng cho da của bé.

– Chiết xuất thảo mộc tự nhiên, an toàn cho da nhạy cảm và không gây tổn thương cho làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh.

Giá tham khảo: 165.000 VNĐ/ chai 700 ml

5. Sữa tắm dưỡng ẩm cho bé Arau Baby

Thương hiệu đến từ Nhật Bản luôn có được sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam nói chung và các mẹ bỉm nói riêng. Sữa tắm Arau Baby cũng không phải là ngoại lệ. Đây là nhãn hiệu sản phẩm đạt chuẩn vệ sinh an toàn cho trẻ không chỉ nổi tiếng tại thị trường Nhật mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Sữa tắm gội cho bé Arau Baby được sản xuất từ những thành phần hoàn toàn thiên nhiên. Đồng thời, sản phẩm nói không với các chất cấm, các chất dễ gây kích ứng, nhằm giúp làn da trẻ luôn mềm mịn, sạch thơm.

Ưu điểm:

– Chiết xuất lá lô hội: Chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra chiết xuất lô hội mang lại đặc tính làm dịu và dưỡng ẩm da bé.

– Tinh dầu chanh và tinh dầu hoa oải hương có trong sữa tắm gội không chỉ giúp làm sạch gia mà còn nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt cho bé.

– Lớp bọt dày mịn giúp làm giảm lực ma sát của tay mẹ lên da bé, nhờ đó không làm tổn thương đến làn da mỏng manh của bé. Lớp bọt này sẽ cuốn theo bụi bẩn để nhẹ nhàng làm sạch da bé mà không cần chà xát.

– Sữa tắm dưỡng ẩm cho bé Arau Baby có dạng chai được thiết kế tạo bọt thông minh giúp việc tắm bé trở nên dễ dàng, tiện lợi.

Giá tham khảo: 199.000 VNĐ/ chai 450ml

6. Sữa tắm Aveeno Baby

Sữa tắm dưỡng ẩm Aveeno Baby là sản phẩm nổi tiếng từ thương hiệu Aveeno của Mỹ. Đây là một trong những dòng sản phẩm cho bé được nhiều chuyên gia khuyên dùng suốt 60 năm qua. Với chiết xuất từ yến mạch tự nhiên, sữa tắm này giúp làm sạch nhẹ nhàng và dưỡng ẩm cho làn da khô.

Sữa tắm dưỡng ẩm cho trẻ emSữa tắm dưỡng ẩm cho bé Aveeno Baby

Ưu điểm:

– Được các chuyên gia tại Mỹ khuyên dùng cho trẻ sơ sinh có làn da khô và nhạy cảm.

– Dưỡng ẩm chuyên sâu nhờ chiết xuất yến mạch và các hoạt chất khác, giúp cải thiện và ngăn ngừa tình trạng da khô, ngứa, mẩn đỏ và nhạy cảm, hỗ trợ cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da bé để tránh nứt nẻ.

– Cung cấp độ ẩm suốt 24 giờ cho làn da mỏng manh của em bé, ngăn ngừa khô ngứa, mẩn đỏ và nhạy cảm.

– Công thức dịu nhẹ không chứa xà phòng, vẫn làm sạch và nuôi dưỡng da và tóc bé.

– Không làm cay mắt bé, không chứa Paraben, không chứa Phthalate, và không gây dị ứng.

Giá tham khảo: 350.000 VNĐ/ chai 532ml

7. Sữa tắm gội cho bé Johnson’s Baby

Sữa tắm dưỡng ẩm cho bé Johnson’s Baby là một sản phẩm được nhiều chuyên gia da liễu và bác sĩ nhi khoa khuyến nghị sử dụng, đặc biệt cho làn da khô. Với công thức dịu nhẹ, an toàn và nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, sữa tắm Johnson Baby là lựa chọn lý tưởng cho bé có da khô và nhạy cảm.

Ưu điểm:

– Khả năng làm sạch hiệu quả, loại bỏ đến 99% vi khuẩn, dầu thừa và bụi bẩn trên da bé.

– Thành phần an toàn và lành tính, được kiểm định chất lượng và độ an toàn trên da bé trước khi tung ra thị trường. Không chứa xà phòng, không tạo bọt, nên không gây kích ứng hay cay mắt bé.

– Giúp làm sạch da, mềm tóc và dưỡng ẩm cho da bé. Cung cấp và duy trì độ ẩm cần thiết, giúp da bé luôn mềm mịn và ẩm mượt.

– Hương thơm dịu nhẹ, ít bọt, kết cấu trong suốt, thẩm thấu nhanh và dễ dàng rửa sạch với nước.

Giá tham khảo: 139.000 VNĐ/ chai 500ml

8. Sữa tắm dưỡng ẩm Sebamed Baby Bubble Bath

Sữa tắm Sebamed Baby Bubble Bath của Đức là sản phẩm với công thức dịu nhẹ, không chứa xà phòng và không làm cay mắt bé. Chiết xuất từ cúc La Mã cùng độ pH 5.5 giúp bảo vệ và cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo da mới.

Ưu điểm:

– Dưỡng ẩm, giúp da bé trở nên mềm mại hơn và cải thiện tình trạng da khô ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

– Hiệu quả kháng khuẩn nhẹ, giúp điều trị rôm sảy ở trẻ nhỏ và mụn lưng ở người lớn.

– Mùi thơm nhẹ nhàng, tự nhiên, không chứa hương liệu, an toàn cho bé sơ sinh.

– Thiết kế đầu pump tiện lợi và tiết kiệm cho mẹ.

Giá tham khảo: 229.000 VNĐ/ chai 200ml

9. Sữa tắm dưỡng ẩm cho trẻ Pippi No Tears

Bọt tắm gội thảo dược Pippi No Tears của Nhà Cỏ là một sản phẩm kết hợp cả tắm và gội, giúp làm sạch da và tóc, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ da, mang lại làn da mềm mại. Sản phẩm này thích hợp cho trẻ nhỏ và cả trẻ sơ sinh.

Ưu điểm:

– Được chiết xuất từ 99,5% các loại thảo dược tự nhiên như sài đất, kim ngân, ké đầu ngựa, mướp đắng và hương nhu, có tác dụng thanh nhiệt, làm mát da và kháng khuẩn.

– Giúp da mềm mại, giữ ẩm, kháng viêm, và giảm các vấn đề như mụn nhọt và rôm sảy. Đặc biệt an toàn cho cả trẻ sơ sinh bị viêm da.

– Tuân thủ quy tắc 5 không: không chứa chất tạo bọt, chất làm mượt nhân tạo, chất bảo quản, màu và hương liệu.

– Thiết kế dạng vòi ấn tiện lợi, dễ dàng lấy một lượng sản phẩm vừa đủ và không gây cay mắt khi tắm cho bé.

Giá tham khảo: 195.000 VNĐ/ chai 250g

10. Gel tắm gội thảo dược dưỡng ẩm Yoosun Rau má

Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má đến từ thương hiệu uy tín được hàng triệu mẹ Việt tin dùng suốt 20 năm qua trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da bé yêu. Sử dụng chiết xuất Rau má một loại thảo dược thân thuộc với người Việt, giúp nâng cao vị thế và chất lượng sản phẩm Việt.

sữa tắm dưỡng ẩm cho bé da khôGel tắm gội thảo dược dưỡng ẩm cho bé Yoosun Rau má

Ưu điểm:

– Sử dụng chất diện hoạt có nguồn gốc thiên nhiên giúp làm sạch nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, không gây khô da.

– Được thiết kế với công thức 5 KHÔNG: Không sulfate, xà phòng, cồn, paraben, silicol nên rất an toàn, lành tính, thân thiện với làn da của trẻ sơ sinh, không gây khô da và cay mắt bé.

– Chiết xuất Rau má giúp làm mát, dịu da, dưỡng ẩm tự nhiên trên da, giúp da bé luôn mềm mại, mịn màng.

Giá tham khảo: 150.000 VNĐ/ chai 200ml

Trên đây là một số sản phẩm sữa tắm dưỡng ẩm cho bé gái và bé trai được các mẹ tin dùng trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da bé yêu, ngăn ngừa tình trạng khô da, cung cấp độ ẩm tối ưu cho làn da bé suốt ngày dài. Nếu còn băn khoăn về việc lựa chọn sữa tắm dưỡng ẩm cho bé hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tìm hiểu thêm thông tin về Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má, mẹ vui lòng gọi đến tổng đài (miễn phí cước) 1800 1125 để được dược sĩ của Đại Bắc Care tư vấn.

Tham khảo thêm:

 

Trẻ bị ho sổ mũi có nên tắm

Làn da của trẻ sơ sinh có sự khác biệt lớn so.

VIDEO Quy trình tắm bé chuẩn y khoa

Làn da của trẻ sơ sinh có sự khác biệt lớn so.

Bé tắm xong có nên cho bú không?

Làn da của trẻ sơ sinh có sự khác biệt lớn so.

“Cấm kỵ” 10 thời điểm không nên tắm

Làn da của trẻ sơ sinh có sự khác biệt lớn so.

Khi trẻ bị sốt có nên tắm không?

Làn da của trẻ sơ sinh có sự khác biệt lớn so.

Loadding...